Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Ăn lựu liệu sinh con có má lúm đồng tiền không?

Ăn lựu trong giai đoạn bầu bí là một cách dân gian giúp tạo má lúm đồng tiền cho bé từ trong bụng mẹ. Cách này được nhiều chị em lựa chọn. Vậy ăn lựu liệu sinh con có má lúm đồng tiền không? Cùng giải đáp thắc mắc này trong bài viết sau:

Ăn lựu để con có má lúm được nhiều chị em truyền tai nhau

Ăn lựu để con có má lúm được nhiều chị em truyền tai nhau

Ăn lựu liệu sinh con có má lúm đồng tiền không?

Má lúm đồng tiền là một khuyết điểm trên má, thường xuất hiện khi cười. Nó có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau ở mỗi người. Có người có 1 má lúm nhưng cũng có người có má lúm ở cả 2 bên má. Tuy là một khuyết điểm nhưng má lúm không khiến chủ nhân xấu xí mà còn giúp gương mặt duyên dáng, rạng rỡ hơn.

Không chỉ mang lại tính thẩm mỹ, dưới góc nhìn của nhân tướng học, chiếc má lúm còn mang nhiều ý nghĩa may mắn. Những người có má lúm đồng tiền thường được mọi người yêu quý, cuộc sống, sự nghiệp viên mãn, giàu sang và sung túc. Do đó, rất nhiều người muốn bản thân và con cái mình sở hữu chiếc má lúm xinh xắn.

Rất nhiều mẹ bầu mong muốn con mình sở hữu chiếc má lúm xinh xắn

Rất nhiều mẹ bầu mong muốn con mình sở hữu chiếc má lúm xinh xắn

Để đạt được mong ước, nhiều bà mẹ đã thực hiện các phương pháp dân gian để tạo má lúm đồng tiền cho con ngay từ khi mang bầu. Một số cách mà chị em áp dụng như: ăn lựu, treo trái lựu trước cửa nhà, hái trộm lựu, mẹo xin má lúm từ các em nhỏ, ngắm hình em bé có má lúm… Trong đó, ăn lựu là một cách đơn giản và được nhiều chị em lựa chọn nhất.

Một câu hỏi đặt ra là “Ăn lựu liệu sinh con có má lúm đồng tiền không?” Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm. Theo khoa học, má lúm đồng tiền là sự liên kết cơ và phần da phía trên gần má hoặc khóe miệng. Do đó, khi cười, cơ co rút vào trong hình thành nên vết lõm nhỏ trên má.

Má lúm đồng tiền mang tính di truyền. Theo thống kê, sẽ có 25% em bé sinh ra có má lúm nếu mẹ hoặc bố có đặc điểm này. Tỉ lệ này tăng lên 50% nếu cả hai bố mẹ có má lúm. Hiện chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh ăn lựu khi mang thai sẽ sinh ra con có má lúm. Cách này chỉ mang tính tham khảo.

Ăn lựu đem lại nhiều lợi ích cho bà bầu và thai nhi

Lựu là thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu và thai nhi

Lựu là thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu và thai nhi

Ăn nhiều lựu khi mang thai mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ và bé. Cụ thể:

– Trong lựu có nhiều hợp chất Đây là chất tốt cho hệ tim mạch, giúp tăng kích thích tuần hoàn máu nên rất tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

– Các dưỡng chất natri, sinh tố B, vitamin C, canxi, photpho giúp tăng sức đề kháng cho mẹ và bé.

– Một số chất chống oxy hóa trong quả lựu giúp mẹ bầu luôn tươi trẻ, hạn chế lão hóa da trong quá trình mang thai.

Bà bầu nên sử dụng nước ép lựu

Bà bầu nên sử dụng nước ép lựu

– Dinh dưỡng trong quả lựu giúp hạn chế các dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

– Ăn lựu cũng có khả năng hạn chế tăng huyết áp của mẹ bầu.

– Tốt cho tiêu hóa, phòng táo bón khi mang thai, hạn chế nhiễm trùng nước ối.

– Tốt cho hệ xương, cơ của bà bầu và thai nhi.

Một số lưu ý cho bà bầu

Nên chọn lựu có nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn

Nên chọn lựu có nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn

– Để đảm bảo an toàn, các mẹ bầu nên lựa chọn lựu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Chỉ sử dụng lựu tươi.

– Khi ăn lựu, nên ăn cả hạt bởi trong hạt lựu có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng tẩy giun, sán. Cần nhai kỹ hạt lựu trước khi nuốt.

– Bạn có thể ép nước ép lựu để làm phong phú bữa ăn. Có thể kết hợp nước ép lựu với các loại trái cây khác như: lê, sơ-ri, xoài hoặc quýt…

– Những người bị viêm dạ dày, các bệnh răng miệng không nên ăn nhiều lựu.

Hi vọng với bài viết trên các mẹ bầu đã có được đáp án cho câu hỏi: “Ăn lựu liệu sinh con có má lúm đồng tiền không?” và hiểu hơn về loại trái cây bổ dưỡng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét