Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Nước đá và củ nghệ có tác dụng trong trị mụn như thế nào?

Nhiều chị em đã sử dụng nước đá, nghệ tươi để trị mụn và cho hiệu quả khá tốt. Vậy nước đá và củ nghệ có tác dụng trong trị mụn như thế nào? Cách thực hiện ra sao? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nước đá có tác dụng trong trị mụn như thế nào?

Nước đá lạnh hiệu quả khi điều trị mụn

Nước đá lạnh hiệu quả khi điều trị mụn

Theo nghiên cứu, nước đá lạnh có khả năng tác động và đẩy lùi vi khuẩn gây mụn trên da. Từ đó giúp làn da sạch sẽ và giảm các nguyên nhân gây mụn. Khi cho đá lạnh tiếp xúc với vùng da có mụn sẽ giúp giảm cảm giác sưng đau, giúp mọi người thoải mái, dễ chịu hơn.

Ngoài công dụng trị mụn, nước đá còn có nhiều công dụng trong làm đẹp như: tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, đánh tan mỡ bụng, trị thâm quầng mắt, giảm sưng bọng mắt… Đây là loại nguyên liệu rẻ tiền, hiệu quả giúp chị em làm đẹp an toàn.

Cách trị mụn bằng đá lạnh:

Cách 1: Sử dụng khăn bông sạch chấm vào nước đá lạnh rồi massage nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn trong 10 phút. Hoặc có thể dùng những viên đá chườm trực tiếp lên mụn để giúp mụn bớt sưng đỏ và giảm mụn mới mọc lên.

Ngoài trị mụn, đá lạnh còn là nguyên liệu giúp se khít lỗ chân lông trên da

Ngoài trị mụn, đá lạnh còn là nguyên liệu giúp se khít lỗ chân lông trên da

Cách 2: Thay vì nước đá lạnh thông thường bạn hãy sử dụng nước cơm để làm đá. Sử dụng những viên đá nước cơm này massage cho vùng bị mụn sẽ giúp mụn giảm đi một cách hiệu quả. Cách này phù hợp với làn da nhạy cảm.

Cách 3: Với da khô, hãy say nhuyễn cánh hoa hồng, để vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 giờ để hỗn hợp lạnh, mát. Sau đó sử dụng để đắp mặt trong 20 phút. Cách này không chỉ giảm mụn mà còn giúp da căng mịn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách 4: Cho một ít nước cốt chanh và ít dầu dừa vào nước đá lạnh rồi thực hiện như cách 1. Cách này rất phù hợp với làn da dầu có nhiều mụn cám, mụn đầu đen. Thực hiện cách này hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Củ nghệ có tác dụng trong trị mụn như thế nào?

Trong củ nghệ chứa curcumin. Đây là hoạt chất chống oxy hóa mạnh và có tác dụng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và giảm viêm nhiễm. Bên cạnh đó, củ nghệ còn có khả năng làm lành các tổn thương trên da, ngăn sẹo, giảm thâm do mụn. Do đó đây là nguyên liệu trị mụn hoàn hảo được nhiều chị em lựa chọn. Bên cạnh tác dụng trị mụn, nghệ còn là nguyên liệu giúp làm trắng da và se khít lỗ chân lông.

Củ nghệ là nguyên liệu quen thuộc trong điều trị mụn

Củ nghệ là nguyên liệu quen thuộc trong điều trị mụn

Cách trị mụn bằng nghệ:

Cách 1: Sau khi rửa sạch mặt, cắt củ nghệ làm đôi. Lấy tăm bông chấm vào phần vàng của củ nghệ rồi chấm vào mụn. Khi thấy bề mặt khô thì thực hiện thêm vài lần nữa. Bạn có thể để như vậy qua đêm rồi rửa mặt sạch với nước để tinh chất trong nghệ thẩm thấu vào bên trong da.

Cách 2: Dùng nghệ tươi rửa sạch, cạo vỏ đem giã nhuyễn. Cho thêm một chút mật ong vào trộn đều. Dùng hỗn hợp vừa làm được thoa đều lên vùng da bị mụn. Để 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Khi rửa mặt hãy lấy khăn bông mềm lau nhẹ để mặt không còn bị vàng.

Nghệ kết hợp với mật ong, chanh, nước vo gạo sẽ trở thành loại "mỹ phẩm"tuyệt vời cho làn da

Nghệ kết hợp với mật ong, chanh, nước vo gạo sẽ trở thành loại “mỹ phẩm”tuyệt vời cho làn da

Cách 3: Nghệ tươi đem xay nhuyễn rồi dùng 1 chén nước vo gạo trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Để hiệu quả các bạn chỉ lấy một phần nước đục phía dưới. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng trong trong 15 phút rồi rửa lại. Nghệ kết hợp với nước vo gạo sẽ là cách trị mụn hiệu quả nhất.

Cách 4: Sử dụng nghệ tươi giã nát cùng nước cốt chanh rồi đắp lên vùng da bị mụn. Cách này phù hợp cho bạn gái có làn da dầu. Hỗn hợp này không chỉ trị mụn mà còn giúp hạn chế dầu làm giảm khả năng mụn mọc lại và giúp làn da trắng sáng hơn. Chỉ nên thực hiện cách này 3 lần/ tuần.

Hi vọng phần hướng dẫn trên đã giúp các bạn biết nước đá và củ nghệ có tác dụng trong trị mụn như thế nào cũng như cách làm đẹp bằng hai loại nguyên liệu quen thuộc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét