Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Da mặt sần do mụn khắc phục thế nào?

Mụn ẩn là một trong những vấn đề của da, mặc dù không gây ra những viêm nhiễm trực diện nhưng lại khiến cho da mặt thô ráp vô cùng mất thẩm mỹ. Vậy, da mặt sần do mụn khắc phục thế nào?

Nguyên nhân khiến da mặt mụn và sần sùi

Một làn da mịn màng là điều mà cô gái nào cũng mong muốn.

Một làn da mịn màng là điều mà cô gái nào cũng mong muốn.

Da mặt sần sùi vì mụn, thông thường là những nốt mụn ẩn dưới da. Tuy không viêm, không đau như các loại mụn khác nhưng nhân mụn lại ăn sâu và bám chặt vào nang lông khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Mụn ẩn thường có kích thước nhỏ nhưng lại mọc thành từng cụm nên khiến cho da mụn sần sùi, kém mịn màng. Nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách sẽ khiến cho da bị viêm, có nguy cơ để lại sẹo thâm cao.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn ẩn, nhưng chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, vệ sinh da không sạch,… khiến cho lượng bã nhờn tích tụ, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và bụi bẩn trú ngụ, lâu ngày hình thành nên mụn ẩn trên da.

Cách chữa da mặt sần sùi vì mụn

Da sần do mụn ẩn gây ra khiến nhiều chị em tự ti.

Da sần do mụn ẩn gây ra khiến nhiều chị em tự ti.

Để chữa da mặt sần sùi vì mụn cần phải biết cách, không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả cao. Hãy tham khảo một số công thức dưới đây để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn nhé.

Đắp mặt nạ mật ong nguyên chất

Mật ong là loại “thần dược” làm đẹp, không chỉ có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn mà còn khiến cho da mặt trở nên mịn màng, sáng khỏe. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao bạn nên tìm mua loại mật ong rừng là tốt nhất.

Với công thức mặt nạ này, bạn lấy một lượng mật ong rừng thoa lên da mặt, đặc biệt là vùng da mặt mụn và sần sùi. Để khoảng 20-30, rồi rửa sạch bằng nước lạnh, lúc này lỗ chân lông se khít hơn bình thường. Sau khi đắp xong bạn sẽ thấy da mặt sạch, mềm mịn hơn. Thực hiện đều đặn công thức này 2-3 lần/tuần, chắc chắn mụn sẽ hết rất nhanh.

Làm sạch da mỗi ngày cho làn da sần sùi

Việc giữ gìn làn da sạch sẽ là cách chữa da sần sùi vì mụn hiệu quả. Tốt nhất, bạn nên hình thành thói quen rửa mặt 2 lần/ngày, có thể sau khi đi ra ngoài đường về bạn cũng nên rửa sạch mặt để đảm bảo làn da luôn sạch sẽ, không có bụi bẩn và dầu nhờn. Lúc này, lỗ chân lông luôn được thông thoáng, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất nuôi dưỡng da.

Trị mụn và da sần sùi bằng công nghệ cao

Hãy đến Thu Cúc để được thăm khám và tư vấn trị mụn bởi các chuyên gia đầu ngành.

Hãy đến Thu Cúc để được thăm khám và tư vấn trị mụn bởi các chuyên gia đầu ngành.

Điều trị mụn tại Bệnh viện Thu Cúc ứng dụng công nghệ chiếu đèn Bluelight và ánh sáng xung nhiệt IPL tiên tiến, giúp trị mụn triệt để, hạn chế sự tái phát, mang lại cho bạn làn da trắng sáng, căng mịn. Áp dụng cho điều trị hầu hết các loại mụn thông thường cho tới mụn cấp tính, các tình trạng mụn nghiêm trọng. Mụn được trị tận gốc, ngăn ngừa tối đa khả năng tái phát. Tia sáng được chiếu trực tiếp vào phần da bị tổn thương do mụn, hạn chế xâm lấn ra các khu vực xung quanh, ngăn ngừa viêm nhiễm. Sự kết hợp giữa hai công nghệ giúp trị mụn, ngăn ngừa tối đa khả năng tái phát, giúp da nhanh chóng phục hồi màu sắc, trở nên căng mịn.

Trị mụn bằng công nghệ ánh sáng là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay.

Trị mụn bằng công nghệ ánh sáng là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay.

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách chăm sóc cho làn da có mụn ẩn. Hi vọng, câu hỏi: “Da mặt sần do mụn khắc phục thế nào?” đã không còn là sự trăn trở do bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét